dinh dưỡng trong quả hồng
Văn hóa ấm thực

Quả hồng – thức quà của mùa Thu chứa những chất dinh dưỡng gì?

Mùa Thu mang đến vô số loại hoa quả hấp dẫn, trong đó có trái hồng. Có màu cam và bề ngoài tương tự quả cà chua, hồng là loại quả rất phổ biến ở châu Á.

Quả hồng có nhiều giống cây khác nhau và vì thế mà sẽ có các loại hương vị không hề lặp lại. Nếu thích hương vị ngọt nhè nhẹ thì quả hồng chính là thứ quả mà mùa Thu dành tặng cho bạn.

Dinh dưỡng trong quả hồng

Trong một quả hồng cỡ vừa (xấp xỉ 168g) có chứa khoảng 118 calo, 0.3g chất béo, 1.7mg muối, 31g carb, 6g chất xơ, 21g đường và 1g protein. Ngoài ra, mỗi một lượng quả hồng tương tự còn chứ nhiều vitamin và khoáng chất. Cụ thể là kali và caroten rất tốt cho mắt.

ăn hồng có tốt cho sức khỏe không
Hồng là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Bên cạnh đó cũng phải kể đến một lượng nhỏ vitamin C, vitamin B9, phốt pho, magie và canxi. Vì thế có thể thấy, quả hồng là loại quả giàu dinh dưỡng, là thứ quả thân thiện với sức khỏe.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tác dụng của quả bơ – để giảm cân hay tăng cân?

Lợi ích của quả hồng với sức khỏe

Qua rất nhiều thế kỉ, quả hồng (cùng với lá và hạt) đã được dùng trong Đông Y để chữa trị nhiều chứng bệnh. Ngày nay, khoa học cũng đã chứng minh được rất nhiều lợi ích sức khỏe mà quả hồng mang lại.

Bảo vệ thị giác

Quả hồng chứa một lượng lớn beta carotene. Đây là dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ thị lực và hạn chế thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Cũng không thể bỏ qua hàm lượng vitamin C và vitamin E có trong quả hồng, hai loại vitamin này cũng có khả năng chống oxy cao.

công dụng của quả hồng
Ăn các loại hoa quả đúng mùa sẽ càng tốt cho cơ thể hơn.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Quả hồng chứa một hợp chất tự nhiên có tên gọi là fisetin, một chống oxy hóa có lợi ích lớn với não bộ. Chất này giúp tăng cường trí nhớ dài hạn, ngăn ngừa rối loại chức năng thần kinh và chống loại nguy cơ mắc chứng suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

Chất fisetin cũng có thể tìm thấy trong táo, dâu tây và củ sen, đã được chứng minh là làm giảm tổn thương não do đột quỵ. Ngoài ra, fisetin còn giúp gia tăng mức serotonin – một loại hormone dẫn truyền thần kinh có khả năng chống lại trầm cảm.

>>> Đừng bỏ lỡ: Công dụng của việt quất – từ chống lão hóa đến kiểm soát đường huyết

Có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết

Theo nhiều nghiên cứu thì quả hồng có thể làm giảm tỉ lệ mắc ung thư ruột kết ở phụ nữ. Nhờ hàm lượng beta carotene mà loại quả này góp phần đáng kể vào quá trình kiểm soát tế bào ung thư phát triển và lây lan của tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, lượng chất xơ dồi dào có trong quả hồng là đặc biệt cần thiết cho quá trình tiêu hóa và thải độc khỏi cơ thể.

>>> Đọc thêm: Lợi ích sức khỏe không ngờ khi thêm gừng vào thực đơn buổi sáng

Cách bảo quản và thưởng thức quả hồng

Như tất cả các loại quả khác, hồng cũng cần được rửa sạch trước khi thưởng thức. Hồng sau khi cắt lát có thể bảo quản trong hộp hoặc túi kín và để tủ lạnh dùng dần trong vài ngày. Không nên để hồng chung với các loại thực phẩm tươi sống vì có thể khiến quả bị nhiễm khuẩn.

phơi hồng khô
Hồng có hương vị dễ thưởng thức nên sẽ được lòng nhiều người, hợp để chế biến thành nhiều loại món ăn khác nhau.

Hồng có thể thưởng thức trực tiếp hoặc phơi khô, làm mứt hoặc làm thành phần cho các món tráng miệng như bánh trứng hoặc pudding. Đúng mùa hồng, bạn có thể dự trữ với số lượng lớn và chế biến thành các món ăn vặt cho mùa Đông.

Đánh giá bài viết
Gọi ngay:091 759 36 36