làm đá viên rau củ trái cây dinh dưỡng
Ăn kiêng

Làm đá viên từ rau củ trái cây đầy dinh dưỡng lại thơm ngon

Tự làm đá viên từ rau củ và trái cây vừa đơn giản, tiện dụng lại bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cùng Tomimarkets xem qua cách làm như thế nào và chúng ta nên lựa chọn các loại nguyên liệu như thế nào cho phù hợp nhé.

Làm đá viên từ rau củ

Những loại rau như cải xoăn, rau ngót, rau chân vịt, rau má…. có thể ép lấy nước nguyên chất để đông đá. Rau quả, đặc biệt là rau lá xanh đậm, rất giàu chất sắt, vitamin A, B và E, chất xơ và canxi

Tuy nhiều người còn ngần ngại do tâm lý rau tươi mới tốt nhất cho sức khỏe, nhưng trong thực tế, rau củ quả để lâu trong tủ lạnh cũng không hề tươi ngon và giữ được chất dinh dưỡng như ngay khi vừa thu hoạch xong. Vì vậy, xay lấy nước và dự trữ thành đá viên thực sự là giải pháp rất thú vị.

làm đá viên rau củ
Đá viên từ rau củ là giải pháp cho những người thiếu thời gian

>>> Xem thêm: Tác dụng của quả bơ – để giảm cân hay tăng cân?

Làm đá viên từ trái cây

Nước ép rau có thể khá khó uống với nhiều người khi mới thử lần đầu. Thay vào đó, bạn có thể làm đá dinh dưỡng từ nước ép quả cũng hết sức tuyệt vời. Chúng ta hãy ưu tiên các loại quả đúng mùa để có chất lượng tốt nhất. Ví dụ như hiện tại đang là mùa của dứa, dưa hấu, vải, mận hay dâu tằm. Còn đến mùa đông, chúng ta có thể lấy nước ép từ táo, lê hay bưởi.

Đặc biệt, chúng ta hoàn toàn có thể ép riêng hay “mix” cùng nhau để có đá viên nước ép tổng hợp. Bạn có thể ép dứa và táo cùng với các loại nước ép khác như một chất tạo ngọt tự nhiên.

Đá dinh dưỡng vô cùng tiện lợi và phù hợp với những gia đình bận rộn ngày nay. Chúng ta chỉ cần làm sẵn vào cuối tuần là sau đó có thể thoải mái cho vào bình giữ nhiệt hay tự làm cốc nước ép ngay khi vừa đi làm về.

làm đá viên từ trái cây
Đá viên trái cây mát lạnh, giải nhiệt ngày nóng

>>> Xem thêm: Ăn gì để đảm bảo sức khỏe trong những ngày nắng nóng

Ngoài việc dùng để uống, bạn còn có thể dùng đá viên rau củ quả để matxa mặt, giúp da sáng và khỏe mạnh hơn. Đừng quên ghé qua Tomimarkets thường xuyên để cập nhật những công thức nước ép ngon và bổ dưỡng nhất.

Đánh giá bài viết
Gọi ngay:091 759 36 36