Mùa hè ăn gì để đảm bảo sức khỏe trong những ngày nắng nóng
Ăn kiêng

Ăn gì để đảm bảo sức khỏe trong những ngày nắng nóng

Điều mấu chốt để giữ được sức khỏe chính là kiểm soát được lượng calo mà cơ thể chúng ta hấp thụ và tiêu thụ. Thông thường, đàn ông cần 2.500 calo/ngày, con số này ở phụ nữ là 2.000 calo. Số calo cụ thể của mỗi người sẽ phụ thuộc vào lượng vận động cũng như đặc thù nghề nghiệp.

Hãy ăn tinh bột nguyên cám

Tinh bột chiếm đến 1/3 khối lượng thực phẩm ta tiêu thụ hằng ngày. Thay vì các loại gạo hay mì thông thường, hãy đổi sang ăn gạo lứt, bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm này vừa nhiều chất xơ, vừa giúp ta no lâu kể cả khi ăn ít đi.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi người nên ăn ít nhất 5 loại rau và hoa quả khác nhau mỗi ngày. Để đa dạng hơn, chúng ta có thể biến đổi thành nhiều cách ăn như ăn trong bữa chính, ép thánh nước hoa quả, xay sinh tố, ăn kèm sữa chua,….

Mùa hè ăn gì: Tích cực ăn rau xanh và hoa quả mỗi ngày
Mùa hè ăn gì: Tích cực ăn rau xanh và hoa quả mỗi ngày

Ăn nhiều cá, đặc biệt là các loại cá béo

Cá là nguồn cung dồi dào các loại protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hầu hết các loại cá đều rất tốt cho sức khỏe, hãy biến đổi đa dạng để tránh ngán. Nếu ăn cá hộp hay cá hun khói, bạn nên lưu ý rằng có thể chúng ướp rất nhiều muối.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thực đơn cho chế độ ăn không tinh bột “đốt cháy” mỡ thừa

Giảm lượng đường và chất béo bão hòa

Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta không nên tiêu thụ quá 20-30 gram chất béo bão hòa/ngày. Nếu quá lượng này, cơ thể có nguy cơ nhiễm mỡ máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chất béo bão hòa có nhiều trong các thực phẩm như thịt đỏ, bơ động vật, kem tươi, bánh kẹo các loại,….

Nên hạn chế hoặc cắt hoàn toàn các thực phẩm có chứa đường bổ sung khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Lượng đường tự nhiên có trong sữa và hoa quả đã cung cấp đủ nhu cầu cho cơ thể mỗi ngày.

Mùa hè ăn gì: Ăn quá nhiều đường dưới tiết trời nắng nóng còn khiến da dễ lên mụn
Mùa hè ăn gì: Ăn quá nhiều đường dưới tiết trời nắng nóng còn khiến da dễ lên mụn

Ăn ít muối

Ăn nhiều muối có thể khiến chúng ta bị cao huyết áp. Trẻ em từ 11 tuổi trở lên và người lớn không nên ăn quá 6 gram muối/ngày. Trẻ em ít tuổi hơn thì cần ăn ít muối hơn nữa.

Uống đủ nước

Bộ y tế khuyến cáo mỗi người nên uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên uống quá 2 cốc nước chứa đường mỗi ngày. Chúng ta nên uống nước trắng, trà xanh hay trà đen để thay thế.

Mùa hè ăn gì: Nếu bạn phải hoạt động lâu dưới trời nắng, hãy lưu ý uống nhiều hơn để bổ sung đủ nước và các chất điện giải cần thiết
Mùa hè ăn gì: Nếu bạn phải hoạt động lâu dưới trời nắng, hãy lưu ý uống nhiều hơn để bổ sung đủ nước và các chất điện giải cần thiết

>>> Có thể bạn quan tâm: Những loại thực phẩm chứa nhiều đường hơn bạn nghĩ

Hy vong bài viết trên sẽ cho chúng ta những gợi ý về 1 chế độ ăn lành mạnh cho những ngày nắng nóng. Đừng quên ghé qua Tomimarkets để cập nhất những thông tin mới nhất về thế giới Ăn kiêng – giảm cân.

Đánh giá bài viết
Gọi ngay:091 759 36 36